Ngành nghề > Ngành dệt may > Ngành may mặc > Thách thức quản lý

Thách thức quản lý giữa các chức năng bộ phận khác nhau trong công ty:

Xu thế tương lai Diễn giải

Xu hướng thiết kế nhiều mẫu mã đa dạng với lượng nhỏ

Người tiêu dùng đòi hỏi quần áo phải mang tính thời thượng và sáng tạo, các doanh nghiệp may mặc tiếp nhận đơn hàng không còn là đơn đặt hàng với mẫu mã đơn nhất với số lượng lớn, sự biến đổi đa dạng về nhu cầu của khách hàng khiến mô hình sản xuất dần dần chuyển sang mô hình sản xuất đa dạng với số lượng ít, thậm chí mỗi quý đều phải thay đổi kế hoạch thiết kế bản mẫu, sản xuất, tiêu thụ để phù hợp yêu cầu khách hàng.

Trang phục tính năng thời trang

Từ năm 2010, tổ chức UNIQLO tiến vào thị trường Đài Loan, với chiến lược giá rẻ cùng với những chức năng sản phẩm đặc sắc khác nhau, vì vậy mà trang phục chức năng đã thâm nhập được vào tầm ngắm của người tiêu dùng thông thường, đặc biệt là trong những ngày mùa đông lạnh giá, đã gợi dậy một làn sóng sản xuất quần áo ấm theo xu hướng thị trường, trong khi vào ngày hè nắng nóng, các trung tâm thương mại cũng đưa ra giới thiệu những trang phục thoáng mát, các nhãn hàng lần lượt đưa vào hoặc nghiên cứu phát triển các sản phẩm liên quan, thay đổi ấn tượng về trang phục chức năng chỉ phù hợp với các hoạt động đặc thù như trượt tuyết, leo núi v.v

Hai chủ đề chính: mẫu cơ bản và mẫu trào lưu

Hoàn cảnh kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng suy thoái, thu nhập người tiêu dùng ngày càng thấp, mẫu cơ bản vẫn là loại hình lưu động lớn trên thị trường. Ngoài ra, khi thị trường dần hồi phục, tầng lớp người tiêu dùng thu nhập tầm trung và cao bắt đầu hồi phục với thói quen tiêu dùng, mua sắm những mẫu mã có tính trào lưu cao trong xã hội.

Thân thiện với môi trường, hữu cơ & tái thu hồi

Những vấn đề bảo vệ môi trường đang nổi trội ảnh hưởng đến ngành may mặc,các nhà phân phối Âu - Mỹ dần dần vận động các nhà sản xuất hàng may mặc thúc đẩy kế hoạch tiết giảm năng lượng, đồng thời cũng bắt đầu xem xét tính toán giảm khoảng cách vận chuyển từ đó làm cơ sở để xuống đơn hàng mới. Ngoài việc tiết giảm trực tiếp năng lượng, nguyên liệu và vật liệu bao bì được sử dụng trong sản phẩm là 2 trọng điểm thúc đẩy, ngoài bông hữu cơ phát triển từ năm 2008, cũng bắt đầu phát triển vật liệu tái chế Recycle Poly và thân thiện với môi trường khác; bắt đầu thay đổi cách sử dụng để giảm lượng bao bì dư thừa cũng như giảm thiểu tác động ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời cũng tăng hiệu ích giảm chi phí giá thành sản xuất.

Năng lực gia công hàng may mặc đặc thù

Trong xu thế toàn cầu hóa đối với ngành may mặc, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như thị trường lưu hành, các loại hình gia công đặc thù như in ấn, thêu hoa, rửa nước, càng làm tăng giá trị phụ trội cũng như tính đa dạng cho sản phẩm, ví dụ như đối với kỹ thuật rửa nước, đã xây dựng năng lực rửa nước thông thường, rửa bằng enzyme (enzyme wash), rửa bằng đá (stone wash) cũng như năng lực rửa nước thành phẩm đặc thù khác, đồng thời duy trì phương hướng phát triển bền vững đảm bảo thân thiện với môi trường. Thông qua tăng cường năng lực các hình thức kỹ thuật gia công đặc thù, cũng như để có được nguồn cung ổn định, đáp ứng kỳ vọng về sản phẩm chất lượng cao phù hợp với nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng cũng như thị trường tiêu thụ.

 


Copyright© Digiwin Software. All rights reserved.|TEL:+84 (28) 73070788|Lầu 12A, Tòa nhà Golden King, 15 Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Q.7