Doanh nghiệp luôn dốc sức theo đuổi tốc độ phát triển và sáng tạo, vì vậy, những vấn đề như: sản phẩm có đủ đa dạng, có thể ứng biến nhanh chóng nhằm đáp ứng xu hướng thay đổi trong thị trường một cách linh hoạt để làm hài lòng khách hàng hay chưa, có thể hoạt động phối hợp với đối tác chiến lược, thậm chí là vận hành trên quy mô toàn cầu không… đều trở thành yếu tố không thể thiếu để một doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Mặt khác, một doanh nghiệp thành công không thể chỉ hài lòng với hiện trạng, bởi vì đối thủ cạnh tranh luôn theo sát phía sau, chính vì thế, doanh nghiệp cũng không thể hài lòng với việc chỉ ứng dụng hệ thống ERP. Trong kinh doanh, ngoài việc sở hữu một mô hình vận hành thích hợp, thì việc tận dụng công nghệ thông tin để tối ưu hóa các mắc xích trong vận hành, đảm bảo hiệu suất các bộ phận có thể theo kịp sự phát triển của doanh nghiệp, cũng là một yếu tố mà doanh nghiệp không thể phớt lờ.
ERP T-100 được thiết kế với phần lõi là ERP, xây dựng cơ cấu thông tin chuyên, sâu, rộng với xuất phát điểm là quản trị doanh nghiệp, giá trị chuỗi hoạt động kinh doanh và quản lý thông tin. Xét từ khía cạnh quản trị doanh nghiệp, ERP T-100 phát huy tối đa hiệu quả quản lý bằng cách liên kết chặt chẽ các mắc xích trong quy trình nội bộ như: chấp hành, quản lý và quyết sách; Xét từ góc độ giá trị chuỗi hoạt động kinh doanh, hệ thống tích hợp cao độ giữa nội bộ với các đối tác bên ngoài, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu suất trong hoạt động thương mại; Xét từ góc độ quản lý thông tin, hệ thống ERP T-100 GP sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ phát triển nhanh chóng các ứng dụng, nhằm đáp ứng sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Hợp nhất hóa – Hội nhập hóa – Toàn cầu hóa
ERP T-100 với thiết lập linh hoạt và khả năng mở rộng cơ cấu sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện vận hành theo mô hình tập đoàn, bố cục toàn cầu, nhằm kiểm soát hiệu quả và quản lý đa chi nhánh với những thách thức điều hành khác nhau.
Cấu trúc kỹ thuật công nghệ thông tin theo yêu cầu
Nền tảng IT từ xu thế công nghệ kết nối Ubiquitous thông minh
Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin đạt được sự phát triển nhanh chóng và còn có xu hướng không ngừng tăng lên. Cấu trúc Genero do hệ thống ERP T-100 cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của doanh nghiệp. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp với môi trường công nghệ thông tin tân tiến nhất, sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hóa tốc độ vận hành máy tính và các thiết bị di động, đưa hệ thống quản lý doanh nghiệp xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Liên thông giữa các nền tảng
Sau khi áp dụng, chương trình có thể vận hành trên nhiều nền tảng khác nhau như: UNIX, Linux, Windows hoặc Mac OS. Sự lựa chọn về hệ điều hành của doanh nghiệp đối với máy chủ và thiết bị đầu cuối chính là nguyên nhân thúc đẩy ERP T-100 chạy xuyên suốt giữa các nền tảng, nhằm đạt tới mục tiêu “cài đặt một lần, đồng nhất toàn bộ”, hỗ trợ nhu cầu mở rộng quy mô mà vẫn hoạt động linh hoạt của doanh nghiệp.
User-Friendly UI
Giao diện phần mềm là cầu nối giữa người dùng và hệ thống, xét từ góc độ của người sử dụng, không chỉ yêu cầu sự tân tiến của phần mềm, mà giao diện thao tác còn phải dễ dàng và thân thiện với nhu cầu của người sử dụng.
Web based AP
Chương trình không chỉ sử dụng mạng kết nối thông thường, mà còn có thể vận hành trên web; chỉ cần kết nối Internet, dù ở bất kỳ thời gian hoặc địa điểm nào, người sử dụng cũng có thể đăng nhập web và kết nối sử dụng hệ thống một cách dễ dàng. Ngoài ra, đối với nhu cầu thiết lập EIP (Enterprise Information Portal) – “Cổng thông tin doanh nghiệp” trong tương lai, việc sử dụng nền tảng Web sẽ là bước căn bản nhất cho việc vận hành hệ thống.
Cơ chế tích hợp SOA
Cung cấp cơ chế tích hợp thông dụng, đơn giản và phù hợp tiêu chuẩn nhằm tạo thuận lợi cho việc giao tiếp giữa các ứng dụng hệ thống khác nhau giữa nội ngoại bộ. Ngoài ra, chức năng tiêu chuẩn hóa của “Web Service” đã giúp cho việc tích hợp chuyên sâu giữa các hệ thống đa dạng không còn là vấn đề.
Mobilize đột phá giới hạn không gian và thời gian
Khái niệm M hóa (Mobilize) doanh nghiệp chính là tận dụng mạng lưới Internet giúp người dùng dù ở bất kì đâu cũng có thể sử dụng thiết bị di động để kết nối với hệ thống công ty, hoàn thành quá trình trao đổi và đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. M hóa là phá vỡ ranh giới hữu hình của doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc không bị ràng buộc bởi thời gian và địa điểm, giúp mọi hoạt động và phục vụ của doanh nghiệp được diễn ra đúng kế hoạch và tiến độ.
Nền tảng thiết kế báo biểu linh hoạt
ERP T-100 áp dụng công cụ phát triển báo biểu theo chuẩn quốc tế: Những báo biểu của ERP T-100 có thể thỏa mãn tất cả các nhu cầu đa dạng linh hoạt của doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí thời gian của doanh nghiệp trong việc khai thác các loại báo biểu, đồng thời nâng cao tính chính xác và hiệu quả trong việc đồng bộ dữ liệu.
TIPTOP GP hỗ trợ cơ cấu tập đoàn đa tổ chức cùng với các mô hình quản lý khác nhau như: hỗn hợp, rời rạc và tập trung. Hệ thống có thể căn cứ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mà thiết lập cấu trúc hệ thống theo pháp nhân và hệ thống theo ban quản lý.
Dự đoán và kế hoạch chính xác là mục tiêu cơ bản mà mỗi doanh nghiệp đều muốn đạt được khi kinh doanh. Bằng việc kết hợp các điều kiện: lịch sử bán hàng, dữ liệu theo quý/ mùa, xu hướng thị trường, dữ liệu tiếp thị, TIPTOP GP sẽ cung cấp một loạt các mô hình dự đoán như: căn cứ dữ liệu lịch sử nhân tỉ lệ phần trăm, đường SMA (Simple Moving Average), đường trung bình tỷ trọng tuyến tính (WMA, Weighted Moving Average), phương pháp dự đoán dữ liệu theo thời gian (ES, Exponential Smoothing).
Đối với hoạt động của tập đoàn, cần có dự toán tổng hợp từ dưới lên trên, dự toán điều chỉnh từ trên xuống dưới và tiến hành phân tích từ nhiều góc độ: số lượng dự đoán, số lượng mục tiêu, số lượng thực tế và số lượng lịch sử.
Khi đề cập về xếp lịch làm việc chi tiết trong nhà máy và lập kế hoạch công suất với nguyên vật liệu, phần lớn doanh nghiệp do không nắm bắt được tình trạng sản xuất thực tế ở hiện trường và tiến độ thu mua nguyên vật liệu nên chỉ có thể lập kế hoạch sản xuất dựa trên công suất ước tính và chính sách nhận đơn hàng riêng lẻ. Tuy nhiên, vì muốn nâng cao tiêu chuẩn phục vụ khách hàng và hoàn thành cam kết thời hạn giao hàng mà nhà máy thường phải tăng ca hoặc ủy thác gia công ngoài để có thể giao hàng đúng hạn. Việc không thể đánh giá công suất nhà máy khi quy hoạch nguyên vật liệu có thể gây hậu quả kế hoạch thu mua không thể phối hợp kế hoạch sản xuất, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, dẫn đến vòng tuần hoàn lẩn quẩn ác tính: hoặc không đáp ứng ngày giao hàng, hoặc giá thành sản xuất quá cao.
Hệ thống lập kế hoạch và điều độ nâng cao (Advanced Planning and Scheduling APS) sử dụng các mô hình tiên tiến và thuật toán hiện đại, cung cấp kế hoạch sản xuất và quy hoạch nhu cầu nguyên vật liệu phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp. Đồng thời còn cung cấp phân tích What-If, kết hợp các điều kiện sản xuất và các thông tin liên quan về đơn hàng, quy trình chế tạo, tồn kho, cấu trúc thành phẩm (BOM), giúp xây dựng một kế hoạch và quyết định cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp với nhu cầu của khách hàng khi đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
Chính sách hành động, chuỗi cung ứng toàn cầu
Bậc thầy quản lý Peter Drucker từng nói “sức mạnh của chính sách quản lý, sẽ quyết định sự sinh tồn của doanh nghiệp.”
Đối mặt với sự biến động không ngừng của môi trường kinh doanh, chỉ khi các cấp quản lý CEO và CIO thực hiện thông minh hóa và di động hóa các quyết sách doanh nghiệp, thì mới được cho là ứng dụng một cách chuyên sâu giá trị của dữ liệu, chính sách kịp thời và hành động hiệu quả mới là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp thắng lợi trong sân chơi toàn cầu hóa.
TIPTOP GP tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ về giải pháp “kinh doanh thông minh và hiệu quả”. Nó kết hợp từ các giải pháp như: Bảng điểm cân bằng (Balanced scorecard – BSC), Chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI), Kinh doanh thông minh (BI), Hệ thống thông tin điều hành (EIS), Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Hệ thống quản trị kiến thức (KMS), Hệ thống quản lý học tập (LMS) và Trung tâm kiểm soát (War Room) v.v.. Hỗ trợ CEO và CIO xây dựng nên một ứng dụng công nghệ thông tin giúp đưa quyết sách tức thời và hoàn thiện thông qua việc kết hợp “Quản lý hiệu quả kinh doanh” và “Kinh doanh thông minh” với nhau, góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Trong tương lai, sẽ không còn là sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, mà là cạnh tranh giữa các chuỗi cung ứng của nhau. Hệ thống TIPTOP GP EC (thương mại điện tử) sẽ cung cấp những thông tin liên quan về chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua việc chuyển đổi và tích hợp thông tin nhanh chóng, nhằm xây dựng một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, đạt đến hiệu quả hợp tác linh hoạt trên toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi giá trị tổng quát trong ngành công nghiệp.
Tóm tắt về quản lý thu mua qua điện tử:
Tóm tắt về quản lý kênh phân phối (đại lý):
TIPTOP GP phù hợp với mô hình và nhu cầu sản xuất của nhiều ngành nghề, bao gồm sản xuất lặp đi lặp lại, sản xuất liên tục, sản xuất rời rạc và hỗ trợ bố cục tập đoàn hóa, tích hợp nhiều cứ điểm sản xuất; đối với tập đoàn, việc quản lý cũng không bị giới hạn ở mức chỉ kiểm soát tài chính. TIPTOP GP có thể phù hợp với đặc tính quản lý của doanh nghiệp sản xuất, như sản xuất đa xưởng/đa điểm, phân bổ công suất, quản lý sản xuất, quản lý công đoạn sản xuất, quản lý dự án, quản lý bảo trì RMA v.v…
Hỗ trợ quản lý nguồn vốn tập đoàn, có khả năng quản lý tập trung dòng vốn dưới các mô hình khác nhau: công ty tài chính tập đoàn, trung tâm kết toán và ngân hàng nội bộ, tối ưu hóa việc phân bổ vốn của tập đoàn, đồng thời cho phép điều phối vốn nội bộ và mô phỏng các phiên bản phân bổ dòng vốn của chi nhánh, giúp ban điều hành nhận ra những lỗ hỏng ngân sách.
Đáp ứng giao dịch nội bộ, hỗ trợ công việc kế toán, hỗ trợ điều phối và thanh toán tài khoản các chi nhánh, đồng thời cung cấp sổ sách đối chiếu giữa các công ty và chức năng đối chiếu công nợ phải thu, phải trả giữa các các công ty.
Chức năng quản lý ngân sách của TIPTOP GP hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chu kỳ quản lý ngân sách một cách toàn diện.
Cụ thể như: thiết lập mục tiêu ngân sách, biên chế ngân sách, tổng hợp và xét duyệt, sử dụng ngân sách và hạch toán tài chính, phân tích và điều chỉnh ngân sách, đánh giá ngân sách và đánh giá tình hình kinh doanh.
Giải pháp chuyển đổi số của Digiwin ứng dụng công nghệ Business Objects, đồng thời gia tăng chức năng liên kết và chia sẻ thông tin thông qua MSN, Mobile và sự tương tác giữa các thông tin phi kết cấu, phát triển nên dòng Mobile BI giúp người điều hành luôn nắm giữ trong tay thông tin: dữ liệu doanh nghiệp, cảnh báo tức thời đối với chỉ tiêu thiết yếu, họp quyết định Online và ứng dụng bách khoa toàn thư KM. Từ đó xây dựng nên bốn cấu trúc chính: “Tích hợp mới, tính năng mới, công nghệ mới, ứng dụng mới”, giúp các CEO và CIO có thể làm việc và thực hiện các chính sách mọi lúc mọi nơi, bất chấp địa lý, kết nối toàn cầu.
Phương pháp triển khai được kiểm chứng từ hàng chục ngàn khách hàng
Sứ mệnh của chúng tôi là tạo nên giá trị kinh doanh cho quý doanh nghiệp. “Khách hàng ở đâu, chúng tôi sẽ ở đó” là tinh thần phục vụ của Digiwin ERP T-100, trách nhiệm của chúng tôi không chỉ dừng lại sau khi hoàn thành dự án, mà ngược lại, đó là điểm khởi đầu của chúng ta cho quá trình chuyển đổi số.
TIM ( T-100 Implementation Methodology )
Chúng tôi sở hữu kinh nghiệm phong phú khi triển khai hệ thống ERP T-100 cho các ngành nghề khác nhau, cũng từ đó đúc kết ra một phương pháp tiêu chuẩn với nguyên tắc tạo ra tác động nhỏ nhất và biến động nhân sự ít nhất cho doanh nghiệp trong quá trình đào tạo.
Xem trọng hiệu quả đào tạo
Quá trình đào tạo tuân theo quy trình tiêu chuẩn, chúng tôi tùy chỉnh linh hoạt mô hình đào tạo của từng giai đoạn cho phù hợp với tình hình thực tế. Khi kết thúc mỗi giai đoạn, đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ đưa ra các báo cáo về quá trình đào tạo, khi đã đạt đến mục tiêu dự kiến thì mới đi tiếp đến giai đoạn sau.
Chuyển giao công nghệ
Cung cấp mã nguồn (source code), chuyển giao công nghệ, tạo điều kiện cho khách hàng có thể “tự chủ thông tin”.
Hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập S.O.P riêng
Chúng tôi cùng doanh nghiệp đánh giá lại quy trình vận hành ở những mắc xích chủ đạo, đồng thời xem xét thêm yếu tố về mô hình kinh doanh, thu mua và sản xuất của từng ngành hàng, kết hợp cơ chế quản lý và chiến lược phát triển của doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai, nhằm đúc kết ra những nhu cầu liên quan để làm cơ sở làm việc giữa hai bên, cũng là cơ sở nhất định phải được cải thiện trong quá trình đào tạo hệ thống ERP.
Dịch vụ tư vấn dành riêng cho doanh nghiệp trong quá trình đào tạo
Trong thời gian đào tạo, khách hàng có thể yêu cầu cố vấn theo dõi, hỗ trợ và tham dự thảo luận chung.
ERP T-100 Service Center
Sau khi đưa vào sử dụng chính thức, các vấn đề khách hàng gặp phải sẽ do bộ phận TSC hỗ trợ xử lý; thông qua kỹ thuật tích hợp điện thoại với máy tính (Computer telephony integration), chúng tôi sẽ cung cấp máy nhánh chuyên dùng cho doanh nghiệp một khi gặp phải vấn đề trong lúc sử dụng.
Tiêu chuẩn đánh giá nghiệm thu nghiêm ngặt
Khi doanh nghiệp có thể thông qua ERP T-100 để kết toán giá thành và xuất báo cáo với kết quả chính xác trong 3 tháng, mới được xem là hệ thống go-live thành công.
Thư viện dữ liệu dành cho khách hàng – Dịch vụ đám mây
Dùng để ghi nhận quá trình tiếp nhận và xử lý vấn đề khách hàng, nhằm theo dõi các vấn đề của hệ thống và lịch sử chỉnh sửa các chức năng, đặc biệt, với trường hợp biến động nhân sự với người dùng cuối MIS, thư viện dữ liệu này sẽ là một giá trị nổi bật của hệ thống ERP T-100.
Hệ thống đào tạo ERP trực tuyến 24/7
Trang web e-Service và e-Learning sẽ cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng của Digiwin. Ngoài các bài “Đào tạo hệ thống”được xây dựng cho khách hàng tự học tập hoặc ôn luyện, cổng học tập trực tuyến còn hỗ trợ chức năng tra cứu thông tin liên quan như “FAQ”, “Call center tiến độ xử lý vấn đề” và “vấn đề do khách hàng đề xuất”.