Tóm tắt Hội thảo trực tuyến ngày 18.8.2021

Tóm tắt Hội thảo trực tuyến ngày 18.8.2021

Dịch bệnh bùng phát đột ngột và diễn biến phức tạp, làm sao để có thể duy trì hoạt động, tiếp tục kinh doanh mà vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên, có lẽ là những câu hỏi hóc búa của doanh nghiệp trong giai đoạn này. Dịch bệnh buộc mọi người phải tạm giữ khoảng cách với nhau, công việc không thể diễn ra bình thường trái lại bị gián đoạn, trì trệ, các doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị hoặc không có phương pháp ứng biến tốt thì bồn chồn lo lắng, không biết phải làm sao. Thiết nghĩ, khi không thể chiến thắng đại dịch trong thời gian ngắn, và buộc phải sống chung với nó, thì doanh nghiệp cần làm gì? Liệu sẽ buông xuôi ngồi chờ giai đoạn phi thường này trôi qua, hay tìm cách ứng phó, bất kể là cho hiện tại hay là chuẩn bị cho mọi biến cố ngày sau?

Hội thảo trực tuyến “Tháo gỡ 3 điểm mù trong sản xuất” được lên kế hoạch và thực hiện dựa trên điểm xuất phát như thế, với bố cục chương trình như sau:

1. Khi biến cố không thể tránh khỏi, ta cần làm gì?

2. Chênh lệch giữa nhu cầu và sự chuẩn bị của doanh nghiệp. Đúc kết nguyên nhân.

3. Ba điểm mù trong sản xuất là gì?

4. Phương pháp khắc phục.

5. Case study

6. Q&A

“Thầy bói xem voi” được diễn giả mượn để so sánh với việc khi cần tìm hiểu về tiến độ sản xuất của một đơn hàng, nếu như doanh nghiệp vẫn đang sử dụng giấy bút, bảng đen hoặc Excel để ghi nhận dữ liệu, vậy doanh nghiệp rất khó biết được đơn hàng đã chạy đến đâu, phải “sờ” tới đâu mới biết tới đó. Thử hỏi đây có phải là sự lãng phí? Lãng phí về nhân công, lãng phí về thời gian, hơn nữa còn lãng phí những cơ hội có thể nâng cao hiệu suất làm việc, tăng cường tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Thông qua việc mổ xẻ và bóc tách những điểm mù trong quá trình sản xuất, diễn giả dùng một giải pháp cực kỳ dễ thao tác và dễ dàng cài đặt để gợi ý “cánh cửa sổ” cho doanh nghiệp đang gặp những vấn đề trên, với những hiệu quả có thể thấy được chỉ sau 2 tháng sử dụng SFT:

1. Theo dõi và quản lý được tiến độ đơn hàng theo thời gian thực thông qua Ekanban

2. Phân bổ nhân sự, máy móc, nguyên vật liệu một cách có hiệu quả, hạn chế tối đa sự nhàn rỗi.

3. Giảm thiểu sai sót và tăng nhanh tiến độ sản xuất.

4. Có thể trả lời ngày giao hàng cho khách hàng ngay.

5. Có cơ sở phân tích nguyên nhân hàng lỗi thông qua kho dữ liệu.

Cuối cùng là phần chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số thông qua việc tự chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp bằng công cụ online miễn phí.

Digiwin với 40 năm hoạt động và thành công xây dựng hệ thống, chuyển đổi số cho hơn 50,000 doanh nghiệp, là một công ty CNTT, chúng tôi cũng không ngừng tìm cách đổi mới giữa tình hình dịch bệnh hoành hành bằng cách ứng dụng AI và người máy vào hoạt động. Chúng tôi tin rằng chỉ khi không ngừng phân tích nguyên nhân, tìm ra mấu chốt vấn đề, theo dõi bước tiến của thế giới, nâng cao sức mạnh của mình thì mới có thể không đổ trước mọi biến cố. Đồng thời, chúng tôi không ngừng tìm hiểu các khó khăn của doanh nghiệp sản xuất để đưa ra các phương án khắc phục hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất có thể, để hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức webinar theo từng ngành nghề, nếu bạn biết mình đang có vấn đề trong quản lý nhưng lại không rõ là vấn đề gì, hoan nghênh bạn gửi lời nhắn đến chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn! Ý kiến đóng góp của các bạn đều sẽ là cơ sở mà chúng tôi xác định chủ đề webinar trong lần sau.

Chúc các bạn bình an./.