Cao su Siêu Việt cùng Digiwin chung tay triển khai dự án chuyển đổi số với ERP | Digiwin Software (Vietnam)
Chat hỗ trợ
Chat ngay

Cao su Siêu Việt cùng Digiwin chung tay triển khai dự án chuyển đổi số với ERP

Cao su Siêu Việt cùng Digiwin chung tay triển khai dự án chuyển đổi số với ERP
Tinh gọn & tối ưu hóa quy trình quản lý xuất – nhập – tồn

 

GIỚI THIỆU

Công ty TNHH Cao su Siêu Việt (Việt Nam) do doanh nghiệp Sanwu Rubber (Đài Loan) thành lập vào năm 1999. DN Siêu Việt là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất dây truyền động, dây curoa bọc vải. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Với tôn chỉ “Không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn”, Công ty Siêu Việt đã chung tay cùng Digiwin xây dựng dự án số hóa WorkFlow ERP, với mục tiêu nâng cao hiệu quả, tiến thêm một bước trong quá trình chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp. Sau khi dự án hoàn thành, ông Huang Sen-hao (Phó Tổng Giám Đốc Siêu Việt) đã chia sẻ những kết quả đáng ghi nhận của dự án, như khả năng nắm bắt tức thời và chính xác đối với tình hình tồn kho, giảm thiểu khối lượng công việc của nhân viên công ty. Ước tính nhờ sử dụng hệ thống, tính chính xác của số liệu tồn kho đã tăng từ 60% lên 95%!

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ Digiwin, hiệu quả quản lý của DN Siêu Việt được cải thiện rõ rệt. Dữ liệu các bộ phận được tích hợp với nhau, tránh việc cùng một dữ liệu phải nhập đi nhập lại nhiều lần như trước đây khi các bộ phận đều sử dụng file Excel riêng. Đồng thời dữ liệu do bộ phận trước nhập, giao cho bộ phận tiếp nhận tiến hành kiểm tra, cũng hạn chế tình trạng thiếu sót. Các trưởng bộ phận cũng có thể trực tiếp tra cứu các báo cáo trên hệ thống ERP, kiểm tra công việc và tình trạng của các đơn hàng, giúp ích nhiều trong việc mở rộng kinh doanh và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

KHÓ KHĂN

Sản phẩm chính của DN Siêu Việt chính là dây curoa bọc vải. Nhu cầu về sản phẩm này trên thị trường rất đa dạng, nên tỷ lệ tùy chỉnh cao, sản phẩm cũng đa dạng về thể loại và quy cách. Do đó chi phí sản xuất sẽ khác nhau, mỗi loại sản phẩm sẽ có đơn giá khác nhau, điều này khiến việc quản lý sản xuất và đơn hàng gặp khó khăn. Trước khi áp dụng giải pháp chuyển đổi số từ Digiwin, DN sử dụng các văn bản viết tay, các biểu mẫu Excel để quản lý và gặp rất nhiều bất cập.

Do vào đặc tính đa dạng về các chủng loại sản phẩm, DN ban hành đơn giá theo diện tích sản phẩm. Nhân viên kinh doanh khi nhận đơn hàng của khách hàng sẽ căn cứ vào đó tính ra đơn giá của từng chủng loại sản phẩm. Do khối lượng dữ liệu cần xử lý rất lớn, khả năng phát sinh sai sót khá cao cũng như khó khăn trong việc kiểm tra. Các bộ phận tiếp nhận lên kế hoạch sản xuất và mua sắm nguyên vật liệu khó có thể kịp thời đề ra các kế hoạch và quyết định kịp thời, chính xác.

▲Các sản phẩm chính của DN Siêu VIệt-Nguồn ảnh

https://www.sanwu.com.tw/

GIẢI PHÁP

Chuyên viên tư vấn Digiwin, anh Hoàng Danh Tùng, từ tình hình thực tế trên đã thảo luận và thống nhất với ban lãnh đạo Công ty Siêu Việt và đề những cần giải quyết trong của dự án:

  1. Quản lý vật tư bằng mã sản phẩm: mã sản phẩm nhiều, nguyên tắc mã hóa phức tạp
  2. Tiêu chuẩn hóa logic tính toán chi phí sản phẩm: tính toán đơn giá sản phẩm phức tạp, quy đổi thủ công có thể phát sinh sai sót.
  3. Số liệu hàng tồn kho tiếu chính xác: tính chính xác về hàng tồn kho không cao và không được cập nhật kịp thời
  4. Vấn đề con người: nhân viên công ty bài xích những thay đổi vào giai đoạn đầu khi triển khai hệ thống

Trong quá trình triển khai hệ thống, đầu tiên cố vấn sẽ cùng các trưởng bộ phận thảo luận quy trình vận hành của hệ thống. Các bộ phận đã tích cực tham gia, đề ra các vấn đề đang cần giải quyết cũng như những bước tiến mới kỳ vọng có thể đạt được thông qua việc sử dụng hệ thống. Sau đó cố vấn tiến hành đào tạo đối với các nhân viên trực tiếp vận hành hệ thống, dựa theo quy trình đã được định ra.

Cố vấn Hoàng Danh Tùng chia sẻ chìa khóa thành công của dự án Siêu Việt chính là sự ủng hộ từ bộ phận cấp cao. Họ hỗ trợ quy hoạch các buổi đào tạo và theo dõi tiến độ xây dựng SOP của nhân viên. Đồng thời yêu cầu nhân viên chuẩn bị trước mỗi khi tham gia buổi học đào tạo. Với yêu cầu của chủ quản và cũng hiểu được lợi ích của hệ thống từ sự giới thiệu của cố vấn, toàn thể nhân viên nhất trí cùng nhau nỗ lực vì sự thành công của dự án. Các học viên cũng đã hoàn thành đúng hạn sổ tay thao tác hệ thống sau khi tham gia chương trình đào tạo, giúp tiến trình go-live ERP thêm phần suôn sẻ.

Thông qua sự nỗ lực của hai bên, hiệu quả quản lý Siêu Việt được cải thiện. Dữ liệu các bộ phận được tích hợp với nhau. Giảm khối lượng công việc nhưng lại nâng cao tính chính xác. Các trưởng bộ phận có thể kịp thời thông qua các báo cáo để tiến hành kiểm tra công việc, tình trạng của từng đơn hàng, khiến sự hài lòng của khách hàng được nâng cao đáng kể.

 Cụ thể, những cải thiện DN Siêu Việt đã nhận được sau khi thực hiện dự án ERP:

  1. Quản lý mã sản phẩm: hoàn thiện lại mã sản phẩm, phù hợp với quy trình vận hành bản địa
  2. Tiêu chuẩn hóa logic tính chi phí sản phẩm: hệ thống tính toán đơn giá dựa vào dữ liệu quycách và lịch sử giao dịch
  3. Dữ liệu tồn kho chính xác: từ 60% tăng lên 95%
  4. Cải tiến nhân sự: nâng cao kỹ năng nhân sự và hiệu quả công việc

Phó Tổng Giám Đốc Siêu Việt, ông Huang Sen-hao cho biết: “Hiệu quả quản lý được cải thiện đáng kể sau khi áp dụng hệ thống Workflow ERP. Trong tương lai, DN Siêu Việt sẽ tiếp tục hợp tác với Digiwin, tiếp tục áp dụng hệ thống ERP với các module khác (VD: module quản lý sản xuất, module quản lý tài chính, tính toán giá thành v.v), từng bước hoàn thiện mục tiêu chuyển đổi số”.

Cố vấn Hoàng Danh Tùng chia sẻ về dự án Siêu Việt: Đội ngũ Digiwin cám ơn sự ủng hộ của DN Siêu Việt, chúng tôi cũng tự hào về những giá trị do dự án mang lại, đã giúp nâng cao trình độ quản lý của DN lên một tầm cao mới, phù hợp với xu thế tất yếu của thời đại: chuyển đổi số! Hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong tương lai. Digiwin cũng sẽ tiếp tục đứng vững trong vai trò doanh nghiệp hàng đầu, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trên nền tảng điện tử

Chuyên viên tư vấn Hoàng Danh Tùng và Trần Chí Dũng, cùng tập thể Siêu Việt

Digiwin Software ASEAN

Official Youtube channel

Digiwin Software Việt Nam

Official Facebook fanpge

Digiwin Software Việt Nam

Zalo Official Account

Webinar

Seminar / Event

Webinar

Seminar / Event